Pages

Writing Task 1 Collection (General) #1 - Job Reference

Writing Task 1 Collection (General) #1


#1. 'Job reference' letter

Muốn chắc chắn có một "vé" để tham gia trường Đại Học mà mình mong muốn thì cần gì? Muốn tạo ấn tượng khi đi xin việc thì phải làm sao?

Trong IELTS, "Letter of Reference" (thư tiến cử) sẽ thường được sử dụng bởi các "students" hoặc các "job applicants", hay còn được gọi chung là "referees" (giống như "employee" hoặc "interviewee" vậy).

Khi "applying for a job/university/program", các "referees" sẽ phải tìm đến "boss/ manager/ director" hoặc "teacher/ supervisor/ professor/ lecturer" để nhờ những người này viết ra thư tiến cử.

Các "boss" là những người có "high position" tại các "corporation/ company/ firm/ organisation/ department/ enterprise".

Trong khi đó, "teacher" là những người có "high credibility" ở các "university/ institute/ educational establishment/ teaching faculty".

Nhờ vào uy tín và vị trí của những người ở trên, hay còn gọi là "referer", những lá thư tiến cử được viết bởi họ sẽ "have higher opportunity to earn a good position" trong các "company" hoặc "educational establishment".

Trong bài này, bạn sẽ là một
 "referer" và cần phải viết một "reference letter" cho "colleague/ friend" nhằm "regard to" giới thiệu người bạn đó đến với "employer".

Bạn nghĩ sao về đề này? Bạn sẽ chọn "job" gì để viết giúp cho "referee"? Hãy lên ý tưởng về "qualifications", "skills" hoặc "personal qualities" để hoàn thành bài này nhé.

Gợi ý một số từ vựng bạn có thể tham khảo:

  • những từ vựng được gợi ý ở trên. Ví dụ: "high position"
  • to provide this reference; in support of [Referee] application
  • highly qualified + [job], significant [management/ teaching/ catering experience]; to demonstrate exceptional [management/ teaching/ team building/ organisational skills]
  • to be dedicated/ hard-woking/ passionate/ enthusiastic; professionalism/ expertise/ experience; perfect candidate /applicant /employee; suitability

Bạn muốn thử sức với đề này? Bạn muốn có người hỗ trợ sửa bài & góp ý cho bạn? Hãy thực hiện 3 bước đơn giản sau:

  1. Vào Group hỗ trợ học IELTS
  2. Đăng bài viết của bạn lên, nhớ up cả đề bài luôn nhé
  3. Lặp lại bước 1 nếu bạn muốn viết một bài mới

Nate On IELTS

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

No comments:

Post a Comment